จองตั๋วรถไฟ เลดี้โบกี้ สำหรับผู้หญิงและเด็ก

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง วันนี้จะมาแนะนำบริการพิเศษของรถไฟไทย คือ บริการจองตั๋วรถไฟโบกี้สำหรับผู้หญิงและเด็ก หรือรู้จักกันว่า เลดี้โบกี้ จะเป็นตู้ขบวนรถไฟพิเศษ ซึ่งเปิดให้บริการที่นั่งภายในตู้แก่นักเดินทางที่เป็นผู้หญิงและเด็กเท่านั้น (เด็กอายุต่ำกว่า 8 ปีและมีความสูงไม่เกิน 100 ซม. สามารถเดินทางไปกับแม่ได้)

 เลดี้โบกี้ : LADIES & CHILDREN ONLY

 ตู้เลดี้โบกี้ มีให้บริการบนรถไฟขบวนต่อไปนี้

  • ขบวนที่ 9/10 ( รถด่วนพิเศษ CNR กรุงเทพ – เชียงใหม่)
  • ขบวนที่ 37/38 (รถด่วนพิเศษ กรุงเทพ – สุไหงโกลก )
  • ขบวนที่ 23/ 24 (รถด่วนพิเศษ CNR กรุงเทพ – อุบลราชธานี)
  • ขบวนที่ 25/26 (รถด่วนพิเศษ CNR กรุงเทพ – หนองคาย)

** ข้อมูลการให้บริการตู้เลดี้โบกี้ อาจเปลี่ยนแปลง สามารถสอบถามข้อมูลอัปเดทล่าสุดได้ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย CALL CENTER โทร. 1690 **

ปัจจุบัน ตู้เลดี้โบกี้จะให้บริการโดยรถตู้นอน ปรับอากาศ ชั้น 2 เป็นเตียง 2 ชั้น ( เตียงล่าง-เตียงบน ) มี 40 ที่นั่ง ต่อ 1 ตู้โบกี้

เลดี้โบกี้ เป็นตู้ขบวนบนรถไฟที่รับความนิยมจากนักเดินทางจำนวนมาก โดยเฉพาะท่านสุภาพสตรี เนื่องจากต้องการนั่งในตู้ขบวนที่มีแต่ผู้หญิงและเด็ก เพราะรู้สึกถึงความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในขณะที่เดินทาง เพราะตู้ขบวนนี้จะไม่อนุญาติให้ผู้ชายนั่ง และที่สำคัญสุด พนักงานที่บริการภายในตู้ เลดี้โบกี้ ทั้งหมด เป็นพนักงานผู้หญิงอีกด้วย

ดังนั้น ท่านเป็นผู้หญิงและต้องเดินทางด้วยรถไฟตามลำพัง การเลือกจองตั๋วรถไฟและเดินทางด้วยตู้ เลดี้โบกี้ บนขบวนรถไฟที่ให้บริการ อาจเป็นช่องทางหนึ่งในการเดินทางด้วยรถไฟ ที่จะช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้นตลอดการเดินทางด้วยรถไฟ

Author: thaitravel

แบ่งปันเรื่องราวการเดินทางในประเทศไทย